วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

คดีตัวอย่าง สำหรับท่านที่โดนนำรูปไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝากถึงท่านที่กำลังคิดจะทำ...

 ## คดีตัวอย่าง ## สำหรับท่านที่โดนนำรูปไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝากถึงท่านที่กำลังคิดจะทำ...  
สวัสดีครับน้าๆป้าๆ วันนี้ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ..
มีอยู่วันนึงเมื่อประมานเดือนกย. 52 เพื่อนของผมคือน้าYOLINKได้ไปที่รพ.แห่งหนึ่ง และได้พบรูปถ่ายที่นำไปเป็นแผ่นโฆษณาโปรแกรมตรวจสุขภาพ บังเอิญน้าโยจำได้ว่าภาพนั้นเป็นภาพที่ผมได้ถ่ายเอาไว้ น้าโยเลยโทรมาถามว่าได้มีการขออนุญาตผมหรือไม่...

ผมเลยรบกวนให้น้าโยถ่ายภาพมาให้เพื่อเป็นหลักฐาน และผมได้เข้าไปดูในเวปไซท์ของรพ.นั้น ปรากฎว่าภาพที่นำไปใช้เป็นภาพที่ผมได้ถ่ายไว้จริงๆ

และที่สำคัญ เค้าได้นำไปใช้โดยไม่ได้มีการขอหรือบอกกล่าวผมแม้แต่น้อยเลยครับ

เดาได้เลยว่าเอาไปจากมัลติพลายของผม และได้ตัดส่วนลายน้ำและกรอปออกไปครับ...



รูปที่นำมาให้เป็นตัวอย่างทั้งหมด ผมได้ลบชื่อและทำภาพเบลอในบางส่วนที่ไม่เดี่ยวข้องเอาไว้นะครับ...

และที่สำคัญหากท่านใดทราบเรื่องแล้วหรือเดาได้ว่าเป็นที่ไหน

ขอความกรุณางดเอ่ยนามของสถานที่นั้นด้วยนะครับ....

ผมไม่อยากให้กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่มีคนถูกทางผู้เกี่ยวข้องอีกฝั่งนึงดำเนินคดีไปด้วยครับ

ที่ตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นแนวทางในการปฎิบัติ เมื่อพวกเราถูกละเมิดครับ....


*********** ขออนุญาตนำภาพบางภาพออกจากกระทู้นะครับ เนื่องจากได้คุยกับน้าใช่แล้ว มีคนทางนั้นติดต่อน้าใช่มาว่า เค้าไม่สบายใจ อยากให้ลบกระทู้นี้ สงสัยกลัวคนจะเดาออกว่าที่ไหนมั๊งครับ...

เมื่อโทรมาขอกันผมก็จัดการให้ตามที่เห็นสมควรครับ.... แต่ไม่ใช่การลบกระทู้ครับ

เพราะว่ากระทู้นี้ตั้งใจโพสให้เพื่อนๆที่โดนฉกภาพไปใช้โดยไม่ขออนุญาต ได้รู้วิธีในการปฎิบัติเพื่อสั่งสอนและลงโทษคนที่มักง่ายเช่นนี้นะครับ

และที่สำคัญเอาไว้เตือนคนที่เคยทำหรือกำลังคิดจะทำให้ดูไว้เป็นเยี่ยงอย่างครับ ว่า การขโมยรูปของคนอื่นไปใช้ ส่งผลเช่นไรนะครับ..

***กรรมแท้ๆ เอาออกได้ภาพเดียวเองครับเนื่องจากระบบแจ้งว่า"คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความนี้ได้ เนื่องจากคุณไม่ได้เป็นผู้เขียนข้อความนี้"

เง้ออออออออ

แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 53 12:33:49
แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 53 12:25:31
จากคุณ: Mr.PIE 
เขียนเมื่อ: 27 ม.ค. 53 23:17:41


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น